วันนี้จะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษาห้อง ของลูกค้า ในกรณีที่ไม่อยุ่ห้องหลายวัน ว่ามีวิธีดูแลบ้านและป้องกันอย่างไรบ้าง ให้ห้องของลูกค้าปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายเวลาที่ไม่อยู่บ้าน
ขั้นตอนการดูแลรักษาห้องคือ
- ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ควรตรวจเช็คการใช้งานของระบบไฟฟ้าภายในห้อง ให้ใช้การได้ตามปกติ หากมีความเสียหายให้รีบซ่อมแซมหรือแจ้งนิติบุคคล ก่อนออกเดินทางให้ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า ปิดสวิตช์ และปิดเบรกเกอร์หลัก เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร
- ก่อนออกเดินทางให้ตรวจสอบทุกจุด ว่า มีการรั่วซึมหรือไม่ และไม่ลืมปิดวาล์วน้ำหลัก เพื่อเป็นการป้องกันน้ำรั่วซึมอีกทางหนึ่งด้วย. ตรวจสอบวาล์วน้ำ เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้มากเช่นกัน
- ปิดประตู หน้าต่างให้เรียบร้อย
ถึงแม้ท่านจะอยู่ในคอนโดชั้นสูง ๆ ปลอดภัยจากโจรหรือขโมย แต่ท่านไม่ควรประมาท เพราะอาจจะมีสิ่งไม่พึงประสงค์ เช่น แมลง หรือช่วงหน้าฝน อาจจะมีฝนสาดเข้ามาในห้อง ทำให้ห้องเสียหายได้ - เก็บตู้เย็นและนำอาหารที่ใกล้หมดอายุออกจากตู้เย็น
ก่อนเดินทางให้นำอาหารที่หมดอายุ หรือเหลือทิ้งไว้ในตู้เย็นทิ้งให้หมด เพื่อป้องกันอาหารบูดเน่า ส่งกลิ่นเหม็นภายในห้อง และอย่าลืมถอดปลั๊กตู้เย็นเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร - ทิ้งขยะ ก่อนออกจากห้องควรนำขยะไปทิ้งให้หมด เพื่อป้องกันเชื้อโรค หรือดึงดูดสัตว์ไม่พึงประสงค์ เช่น แมลงสาบ หนู หรือแมลง
สุดท้าย การดูแลรักษาห้องต่างๆภายในบ้าน ทุกคนในครอบครัวจะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ยกให้ผู้ที่ให้กับใครคนใดคนหนึ่ง ต้องรับผิดชอบอยู่คนเดียว เพราะหากได้รับความร่วมมือจากทุกคนแล้ว บ้านก็จะสะอาด น่าอยู่อาศัย และเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง
แหล่งที่มา เว็บไซต์ออริจิ้น วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563